Tạo RAM ảo cho Windows

tao-ram-ao-cho-windows-1
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo RAM ảo cho Windows nhằm tạo cho PC một lượng RAM ảo để thực hiện một số công việc phụ cho RAM vật lý (RAM chính)

Chúng ta bắt đầu nhé! Tránh dài dòng văn tự.

Đầu tiên bạn chọn chuột phải vào biểu tượng Computer ngoài Desktop sau đó chọn Properties
tao-ram-ao-cho-windows-2-do-tien-thinh-blog

Và tiếp tục chọn Advanced system settings
tao-ram-ao-cho-windows-3-do-tien-thinh-blog

Sau đó chọn Settings ở thẻ Perfomance
tao-ram-ao-cho-windows-4-do-tien-thinh-blog

Bạn chuyển sang tab Advanced và chọn Change
tao-ram-ao-cho-windows-5-do-tien-thinh-blog

Tiếp theo bỏ chọn Automatically manage paging file size for all drives
tao-ram-ao-cho-windows-6-do-tien-thinh-blog

Sau đó bạn tích vào Custom size
tao-ram-ao-cho-windows-7-do-tien-thinh-blog

Ở đây RAM của máy mình là 4GB nên ở ô thứ nhất mình sẽ để là 4096 và ô thứ hai là 8192
tao-ram-ao-cho-windows-8-do-tien-thinh-blog

Sau đó chọn Ok và Restart máy lại là xong!

Lưu ý
  • Khi Set thông số RAM ảo, bạn cần dựa vào dung lượng RAM vật lý của bạn, ví dụ RAM của mình là 4GB thì ô thứ nhất mình sẽ lấy 1024x4=4096 và ô thứ hai là lấy số 4096x2=8192
  • Sau khi Set RAM ảo xong bạn cần khởi động lại máy
Tạo RAM ảo cho Windows Tạo RAM ảo cho Windows Reviewed by Thinh Do on 7:00 AM Rating: 5

No comments:

ads
Powered by Blogger.