Hướng dẫn cài đặt mã nguồn Wordpress

Wordpress hiện là mã nguồn mở được ưa chuộng để làm blog cá nhân, làm sao để cài đặt cho mình một phiên bản Wordpress? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm điều đó - Thật đơn giản :)

1. Đầu tiền bạn tải phiên bản mới nhất của Wordpress tại đây

2. Sau đó bạn upload lên host của bạn
3. Cài đặt
--- Xin lưu ý: Ở đây mình làm trên localhost nên sẽ có một số thông số không giống trên host của bạn nhưng trên host bạn cũng làm tương tự
--- Sau khi bạn upload toàn bộ code lên hosting của bạn thì bạn làm như sau:
--- Mở đường dẫn sau
tenmiencuaban.com/wp-admin/setup-config.php
--- Trong đó tenmiencuaban.com tức là tên miền bạn đã mua
--- Bạn sẽ thấy một màn hình như sau
--- Bạn Click vào "Continue"

--- Bây giờ là đến phần config (cấu hình cho blog)
--- Bạn Click vào "Let's go!"
--- Sau đó bạn sẽ thấy một màn hình tiếp theo hiện ra, và đó là dạng mặc định
--- Database Name: Tên cơ sở dữ liệu (của mình là "wp")
--- User Name: Username của SQL (của mình là "root")
--- Password: Mật khẩu của SQL (của mình là "mysql")
--- Database Host: HOST của SQL (cái này của mình là "localhost")
--- Table Prefix: Tiền tố cho Database (cái này để mặc định cũng được)

--- Sau khi điền xong hết ta chọn "Submit"

--- Chọn "Run the install"

--- Có lẽ đây chính là phần các bạn quan tâm
=== Site Title: Tiêu đề của blog bạn
=== Username: Tên đăng nhập của Admin
=== Password, twice: Mật khẩu để đăng nhập
=== Your E-mail: Email của bạn
--- Sau khi điền đầy đủ tất cả thông tin thì bạn Click vào "Install Wordpress"
--- Quá trình cài đặt hoàn tất, đăng nhập vào Admin Control
--- Đây là tất cả những gì bạn có sau khi cài đặt thành công

Chúc các bạn thành công!
Hướng dẫn cài đặt mã nguồn Wordpress Hướng dẫn cài đặt mã nguồn Wordpress Reviewed by Unknown on 12:26 PM Rating: 5

No comments:

ads
Powered by Blogger.