Hướng dẫn config vBulletin 4.x

Còn một số bạn khó giải quyết ở phần này nên hôm nay mình viết bài hướng dẫn chi tiết cho các bạn biết.

1. Bạn tìm thư mục có tên "includes" và mở nó lên và tìm file có tên là "config.php.new"

2. Đổi tên file "config.php.new" thành "config.php"
---Nếu hiển thị lên một hộp thoại thì bạn chọn Yes
Sau khi đổi tên ta được như sau

3. Mở file đó bằng Notepad++
--- Ta được như sau

4. Bạn tìm đến dòng
$config['Database']['dbname'] = 'forum';
Ở phần 'forum'; bạn sửa chữ forum thành tên database của bạn, ví dụ của mình là u999735538_vbb

thì mình sẽ sửa thành như sau

5. Tìm dòng
$config['Database']['tableprefix'] = '';
và điền "vb_" ở giữa 2 dấu '' sẽ được như sau

6. Tiếp theo tìm dòng này
$config['MasterServer']['servername'] = 'localhost';
Bạn thay localhost bằng HOST SQL của bạn
Ví dụ của mình là mysql.hostinger.vn
Thì sau khi thay vào sẽ được như thế này

7. Tìm đến dòng này
$config['MasterServer']['username'] = 'root';
Thay root bằng username database của bạn
Ví dụ username database của mình là u999735538_vbb thì mình sẽ thay vào và được như sau

8. Nhìn xuống dưới bạn sẽ thấy dòng sau
$config['MasterServer']['password'] = '';
Bạn điền password của database vào giữa 2 dấu ''
Ví dụ của mình là dotienthinh thì mình sẽ điền vào và được như sau

9. Cuối cùng bạn lưu lại và cài đặt mã nguồn như bình thường
Chúc các bạn thành công!
Hướng dẫn config vBulletin 4.x Hướng dẫn config vBulletin 4.x Reviewed by Unknown on 6:19 PM Rating: 5

No comments:

ads
Powered by Blogger.