Mua phần mềm, cần quan tâm đến những gì?

mua-phan-mem-can-luu-tam-den-nhung-van-de-gi
Chọn và mua một phần mềm chưa bai giờ là vấn đề đơn giản cả, vì nó bị tác động bởi rất nhiều yếu tố, vậy những yếu tố nào cần quan tâm? Qua bài viết này phần nào các bạn được giải đáp.

Có rất nhiều hãng phần mềm lớn, có các phần mềm giống nhau về các tác vụ như văn phòng, đồ họa, ... như Microsoft, Adobe, Corel,...

Vậy đâu là các tiêu chí để chọn một phần mềm đúng chuẩn mực với bạn?

1. Sự cạnh tranh
su-canh-tranh-giua-cac-phan-mem
Hầu hết các hãng công nghệ đều cạnh tranh nhau về giá thành sản phẩm và tính năng cũng nhue hiệu suất công việc. Ví dụ như bộ công cụ văn phòng ta có Microsoft Office là sử dụng phổ biến, nhưng các bạn có biết các bộ ứng dụng khác cũng có chức năng như Office nhưng miễn phí không? Đơn cử như OpenOffice, hoàn toàn miễn phí. Hoặc có giá thành rẻ hơn là KingSoft Office? Hay Corel WordPerfect. Vậy điều cần chọn đó là khả năng bạn sử dụng đến đâu để chọn phần mềm phù hợp và tránh lãng phí tiền bạc.

2. Tài liệu hướng dẫn sử dụng
tai-lieu-huong-dan-su-dung-cung-rat-quan-trong
Giờ này ai mà còn quan tâm đến vấn đề tài liệu sử dụng? Sai lầm nhé, bạn cứ thử mua một phần mềm hay một giao diện trên ThemeForest mà xem, nếu như không có phần tài liệu hướng dẫn sử dụng thì đố các bạn khai thác hết tính ứng dụng của nó. Đa phần các phần mềm miễn phí đều không có tài liệu hướng dẫn, và đó là sự khác biệt giữa có phí và miễn phí.

3. Giấy phép
giay-phep-va-ban-quyen-phan-mem
Đây cũng là vấn đề quan trọng không kém, bạn đã bao giờ nghĩ rằng khi chạy xe phân khối lớn mà không cầm bằng lái xe trong tay an toàn không? Tất nhiên là không, bạn sẽ bị công an hỏi bằng lái, và kết quả là gì? Phần mềm cũng vậy, cũng rất cần giấy phép nhé!

4. Giá thành
gia-thanh-thuong-mai-san-pham
Như đã nói ở phần 1, bạn sử dụng được bao nhiêu thì nên bỏ ra bấy nhiêu, tránh lãng phí tiền bạc mà dùng không hết tính năng. Đây là vấn đề các bạn quan tâm nhất, xem túi tiền của mình mà mua phần mềm phù hợp với khả năng của mình. Đương nhiên, tiền nào của ấy, bạn chi trả nhiều tiền thì bạn sẽ được phần mềm tốt hơn.

5. Hỗ trợ
kha-nang-ho-tro-tu-nha-cung-ung
Sau khi mua phần mềm, bạn sử dụng, bạn nên nghĩ đến trường hợp hỏng hóc phần mềm, lỗi phát sinh, và đó là khi bạn cần đội ngũ hỗ trợ, tất nhiên là từ nhà cung ứng phần mềm, khả năng hỗ trợ của họ có tốt không, bạn có thể tham khảo vấn đề này trước khi mua sản phẩm trên Google.

6. Tính cộng đồng
tinh-cong-dong-lon
Tôi thấy hiện nay phần mềm nào cũng có một cộng đồng sử dụng nó, có phần mềm cộng đồng sử dụng lớn, vì tính phổ biến cao, tôi khuyên các bạn cũng nên sử dụng phần mềm nào có tính cộng đồng cao, vì bạn sẽ được 2 nguồn hỗ trợ (từ nhà cung ứng phần mềm và từ cộng đồng sử dụng phần mềm)

Trên đó là 6 vấn đề cần lưu tâm khi chọn mua một sản phẩm phần mềm. Còn bạn, bạn nghĩ sao? Hãy cho tôi biết ở phần bình luận.
Mua phần mềm, cần quan tâm đến những gì? Mua phần mềm, cần quan tâm đến những gì? Reviewed by Thinh Do on 10:00 AM Rating: 5

No comments:

ads
Powered by Blogger.